Tuesday, May 10, 2005

Ăn món chim

Thực ra đầu tiên chúng tôi không định chọn món chim, chúng tôi chọn ăn vịt cơ, nhưng gọi điện cho nhà hàng thì không thấy ai nhấc máy nên chúng tôi nghĩ rằng chắc đang thời buổi cúm gà, nhà hàng tạm dừng kinh doanh chăng. Thế là phải nghĩ sang món khác, món nào phải đáp ứng được sở thích “ăn xương” của cô bạn tôi. Alê! Quán chim OK đấy. Thế thì còn chần chừ gì nữa. 3 đứa chúng tôi ngồi trên 1 xe máy phóng vù vù đến Ngọc Khánh, cơ man là hàng ăn, mùi thơm thức ăn ngào ngạt hấp dẫn quá! Đây rồi, Hương Thảo quán, 106 Ngọc Khánh. Dừng xe! “Mời các chị vào xơi chim ạ” “Có những chim gì em?” “Gi gỉ gì gi, chim gì cũng có, mời các chị vào”. Đấy mới chỉ là đoạn nói chuyện với anh cu trông xe ở vòng gửi xe. Quán này được cái sáng sủa, sạch sẽ. Tuy không đông khách nhưng cũng khá ồn áo bởi đám đàn ông đang ăn lẩu (hình như là lẩu chim). Ngoài chim, quán có cả gà ri và gà tre, chim bồ câu, chim sẻ, dẽ... Chim thì đa dạng các món. Chim nướng, chim quay, chim hầm, chim lẩu... Lâu lắm không được chén thịt gà, nên chúng tôi chọn món gà ri nướng lá chanh, lẩu chim...và vài món phụ của chim ^^ Thời gian ngồi chờ gà nướng thật là tra tấn. Chúng tôi ngồi ngắm mấy cái hũ rượu, rồi xem menu thấy có cả rượu tiết chim, rượu chân chim... đúng là vào quán chim có khác, cái gì cúng chim! Mãi ....mãi...rồi gà cũng được đưa ra với “cổ, cánh, chân các chị dùng trước” là cho một chị nữa đến sau cứ tưởng “bọn này” ăn hết trước mình gà rồi!!! Nhưng đến khi đĩa “người” gà được đưa ra mà cũng không thấy phao câu đâu, mất món khoái khẩu nên chị bạn tôi gọi phục vụ “em ơi, không có phao câu hả” - Thằng bé quay đầu vào bếp gào tướng lên “Đứa nào chặt thịt gà, phao câu của chị đâu rồi?” . Sau món gà nướng thì đến món lẩu chim. “chim đầy đủ phao câu đấy chứ?” “Vâng ạ”, “Thế nồi lẩu có mấy con chim em?” . “ 1 con rưỡi ạ”. “Chim to hay nhỏ đấy?”. “ Chim vừa vừa ạ, chim nhỏ làm từ sáng, chim to làm buổi đêm, chim vừa vừa làm buổi tối.” Món lẩu chim tưởng sẽ lổn nhổn mà lại ngon ra trò. Cũng đậu phụ, phù trúc, khoai môn, hành tây, nấm hương, sa tế, gừng...làm gia vị cho nồi lẩu. Rồi rau cải, rau muống, ngải cứu... ăn kèm. Người nào người nấy gặm xương chim tanh tách. No quá! Tưởng ăn chim là ăn hương hoa mà cũng no thế nhỉ.Đang tơ mơ thưởng thức thì bỗng nghe thấy từ trong nhà bếp vọng ra: - Thế một túi lông chim ấy được bao nhiêu tiền?

No comments: